CÁCH LÀM chà bông cá hồi ĐƠN GIẢN tại nhà cho bé

Chà bông cá hồi - Sản phẩm được sản xuất theo quy chuẩn xuất khẩu tại nhà máy Bồ Công Anh. Chà bông cá hồi có vị ngọt, dài, bùi thơm ngon không chỉ các bé mà cả người lớn cũng rất thích. Đặc biệt, nó đầy đủ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của các bé, mẹ nào cũng nên mua để trữ sẵn trong nhà.

CÁCH LÀM chà bông cá hồi ĐƠN GIẢN tại nhà cho bé 

Chà bông cá hồi - Sản phẩm được sản xuất theo quy chuẩn xuất khẩu tại nhà máy Bồ Công Anh

Chà bông cá hồi có vị ngọt, thơm ngon không chỉ các bé mà cả người lớn cũng rất thích. Đặc biệt, nó đầy đủ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của các bé, mẹ nào cũng nên mua để trữ sẵn trong nhà.

LỢI ÍCH CỦA CÁ HỒI

 

Có thể nói cá hồi là một loại cá chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nó chứa nhiều axit béo omega 3, một loại dưỡng chất vô cùng quan trọng, mà cơ thể không thể tự tổng hợp được phải bổ sung từ thực phẩm. Bên cạnh đó thúc đẩy các khớp, da khỏe mạnh giảm nguy cơ bệnh tim và hỗ trợ phát triển trí não.

Protein có trong cá hồi giúp cơ thể duy trì sự trao đổi chất khỏe mạnh trong cơ thể từ đó ngăn ngừa viêm đường tiêu hóa.

 

Cá hồi còn chứa các loại vitamin như B1, B2, B3 và B5 có liên quan đến một số quá trình trong cơ thể, bao gồm chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng, tạo ra và sửa chữa các gien ADN, giảm chứng viêm có thể gây bệnh tim. Vitamin B giúp duy trì hoạt động tối ưu của não và hệ thần kinh. Không chỉ vậy, cá hồi là một nguồn phong phú khoáng chất như phốt pho, kali và selen.

Tóm lại, cá hồi là một nguồn thực phẩm tuyệt vời, mà những bà mẹ không nên bỏ qua trong chế độ ăn uống của con mình.

Ruốc cá hồi này được làm nhỏ và mềm, các mẹ chỉ việc lấy ra và cho con ăn với cơm nóng không lo con bị mắc cổ, hay hóc xướng. Rất tiện lợi mang theo để cho con ăn khi đi xa nhà, mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho con.

CÁCH LÀM CHÀ BÔNG CÁ HỒI TẠI NHÀ

Bước 1: Sơ chế

ruốc cá hồi

Bạn chọn cá hồi tươi rửa sạch và lột bỏ da, sau đó cho vào sữa tươi ngâm trong vòng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ, việc này sẽ giúp cho ruốc cá có mùi thơm ngon và loại bỏ mùi tanh.

Còn gừng, sả dùng dao đập dập, không nên đập quá nhỏ để sau khi dùng hấp cá xong dễ dàng lấy ra, vì các bé khi ăn thường không thích hai thứ này lẫn vào ruốc cá hồi.

Bước 2: hấp cá

Đổ nước vào nồi nước hấp và đun sôi, xát gừng và xả đã đập dập lên hai mặt cá. Đem hấp cách thủy 10 phút. Cách làm ruốc cá hồi ngon là chỉ nên hấp cho cá vừa chín tới để cá giữ độ ngọt và không bị bở vụn ra. Sau đó cho cá ra chảo hoặc tô lớn dùng chảy nghiền nhỏ cá để cá sẽ mềm và dễ giã, nên làm khi cá còn nóng.

Bước 3: làm khô thịt cá

Để chảo cá lên bếp vặn nhỏ lửa đảo nhanh tay cho cá không bị cháy, trong quá trình đảo dùng đũa miết cho cá tơi ra và có độ bông lên. Khi thịt cá bắt đầu khô dần lại thì cho vào chảo 1 thìa dầu ăn, 2 thìa nước mắm và đảo đều. Tiếp tục xào cho đến khi ruốc chuyển sang màu vàng.

Sau khi tắt bếp, đợi cho ruốc cá nguội cho vào hủ để bảo quản.

CÁCH LÀM CHÀ BÔNG CÁ HỒI TẠI NHÀ (CHÀ BÔNG CÁ HỒI)

Nguyên liệu

  • Cá hồi: 400-500gr
  • Sữa tươi không đường
  • Muối hồng (nếu mẹ làm cho bé dưới 1 tuổi không sử dụng gia vị)
  • Nước tương của Nhật
  • Dầu ôliu
  • Chanh

Sơ chế cá hồi

Hướng dẫn làm ruốc cá hồi

Cá hồi mọi người rửa sạch với muối, cho sữa tươi không đường và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20-30 phút.

Sau đó gấp ra khăn giấy hoặc khăn vải sạch thấm cho ráo nước.

Hấp cá hồi

Cách làm ruốc cá hồi

Mọi người lấy nồi nước vắt nửa trái chanh vào, sau đó đặt xửng hấp vào nồi, đặt cá hồi vào và tiến hành hấp với lửa vừa (thời gian hấp khoảng 20-30 phút).

Sau khi hấp mọi người tách lấy thịt và bỏ xương da.

Tiếp đến cho thịt cá hồi vào tô, cho vào 1gr muối hồng, 1 xíu nước tương, 1 muỗng cà phê dầu ô liu. Sau đó cho vào máy xay xay nhỏ, mọi ngừoi có thể đeo bao tay vào và bóp cho cá nát ra. Mọi người cũng có thể cho cối để giã nhuyễn.

Sao chà bông cá hồi

Làm ruốc cá hồi

Moi người sử dụng chảo dày, cho cá hồi vào sao. Đảo đến khi cá hơi vàng khô thì tắt bếp, nhưng lúc này mọi người để nguyên trên bếp và đảo thêm khoảng 10 phút. Để cho chà bông cá hồi nguội, rồi cho vào hũ để ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm ruốc cá hồi ngon

Ngoài làm chà bông cá hồi không thì mọi người có thể kết hợp với mè rong biển để tạo nên món ruốc cá hồi rong biển cho bé thưởng thức. Cách thực hiện như sau, rong biển khô mọi người cắt thành từng miếng. Bắt chảo lên bếp, cho mè vào rang, rang đến khi mè gần vàng cho rong biển vào rang cùng. Rang khi hai nguyên liệu vàng giòn thơm thì tắt bếp, để cho hơi nguội cho rong biển và mè vào trộn cùng.

 Một số lưu ý khi làm chà bông cá hồi cho bé

Cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng dễ bị bay hơi khi sao ở nhiệt độ cao, do đó bạn nên vặn nhỏ lửa khi rang để tránh làm mất chất dinh dưỡng.

Khi sao chà bông cá, bạn nên chọn chảo chống dính có lòng chảo sâu và có độ tỏa nhiệt đều.

Trong khi sao ruốc cá cần phải đảo đều tay và không nên sao quá khô vì sẽ làm mất đi độ ngọt của cá hồi

CHÀ BÔNG CÁ HỒI ĂN VỚI GÌ?

Chà bông cá hồi mẹ có thể cho bé ăn cùng với các món cháo, cơm, xôi, hoặc có thể kẹp bánh mì lát, làm nguyên liệu cho món cơm cuộn.

 

CHÀ BÔNG CÁ HỒI ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU?

Chà bông cá hồi không có chất bảo quản thì để bên ngoài được 5-7 ngày, nếu cho vào ngăn mát tủ lạnh thì để 1-2 tháng. Khi múc chà bông cá hồi ra để dùng thì mọi người nhớ dùng muỗng sạch và đậy nắp lại cẩn thận.

CÁCH BẢO QUẢN CHÀ CÁ HỒI

Chà bông cá hồi có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Được làm từ thịt cá hồi tươi, tuyệt đối không dùng cá đông lạnh nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm.

Như mọi người thấy chà bông cá hồi, được chế biến rất sạch và không sử dụng bất kỳ chất phụ gia thực phẩm nào nên rất an toàn cho bé

MUA CHÀ BÔNG CÁ HỒI Ở ĐÂU UY TÍN TẠI TP.HCM

 

Sản phẩm chà bông cá hồi được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu tại nhà máy Bồ Công Anh đảm bảo chất lượng từ khâu lựa chọn nguyên liệu cá hồi tươi ngon, gia vị đạt chuẩn cho đến quy trình sản xuất được kiểm tra giám sát chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. 

 

 

 

 

-------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN BỒ CÔNG ANH VIỆT NAM

Địa chỉ NM SXCBTP: 73 Lê Thị Siêng, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

MST 0311 414363     Điện thoại: (028) 6656 4467 -  (028) 7300 8806

Hotline: 1900 636804  -   Fax: (028) 62965140

Email : info@boconganh-foods.com hoặc Email: boconganh.foods@gmail.com


Tin tức liên quan

CUNG CẤP Cà rốt sấy khô chất lượng HCM | Bồ Công Anh Foods
CUNG CẤP Cà rốt sấy khô chất lượng HCM | Bồ Công Anh Foods

2141 Lượt xem

Cà rốt là một loại thực phẩm rất nhiều vitamin và đặc biệt rất tốt cho mặt. Ngoài việc sử dụng cà rốt tươi, thì cà rốt sấy khô cũng được rất nhiều chị em nội trợ ưa chuộng bởi vì sự tiện lợi, không cần bảo quản tủ lạnh, không sợ nhanh bị hư hỏng.
CUA ĐỒNG XAY SẴN NẤU MÓN GÌ NGON?
CUA ĐỒNG XAY SẴN NẤU MÓN GÌ NGON?

14398 Lượt xem

Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng được ăn món canh cua dân dã kết hợp với rau đay, hay rau mồng tơi. Vừa mang lại hương vị tự nhiên mát lành, vừa đậm đà mùi thịt cua hấp dẫn. Tuy nhiên để có những bữa “đổi gió” từ món cua xay chúng ta nên thêm vào thực đơn những sự kết hợp mới lạ cho bữa ăn thêm hấp dẫn.
TIỆC TẤT NIÊN TẠI GIA - BẤT NGỜ CÓ MÓN NGON KHÓ CƯỠNG NƯỚC CỐT LẨU TỨ XUYÊN NGON THẦN SẦU
TIỆC TẤT NIÊN TẠI GIA - BẤT NGỜ CÓ MÓN NGON KHÓ CƯỠNG NƯỚC CỐT LẨU TỨ XUYÊN NGON THẦN SẦU

600 Lượt xem

Lẩu Tứ Xuyên được xem như một món ăn truyền thống nổi tiếng trong ẩm thực Trung Hoa. Hãy thử vào bếp làm ngay món lẩu ngon này chiêu đãi gia đình, bạn bè cho buổi tiệc tất niên tại gia thêm ấm cúng chỉ với gói nước cốt lẩu tứ xuyên ngay nhé. 
Địa chỉ cung cấp ỚT KHÔ NGUYÊN TRÁI uy tín tại TP. HCM | Bồ Công Anh Foods
Địa chỉ cung cấp ỚT KHÔ NGUYÊN TRÁI uy tín tại TP. HCM | Bồ Công Anh Foods

2615 Lượt xem

Ớt khô nguyên trái có tên tiếng anh là chili whole có vị cay và nóng. Sản phẩm ớt khô nguyên trái được sản xuất theo công nghệ sấy khô mới nhất. Nguyên liệu thuần túy thiên nhiên, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản hay phẩm màu, với chất lượng đồng đều, ổn định. Ớt khô nguyên trái là gia vị giúp món ăn trở nên hoàn hảo, ngon hơn  
GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG hay công dụng TUYỆT VỜI của chà bông cá hồi
GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG hay công dụng TUYỆT VỜI của chà bông cá hồi

908 Lượt xem

Có khi nào đứng trước lọ chà bông cá hồi bạn tự đặt ra những câu hỏi: Chà bông cá hồi được sử dụng để làm gì mà nhiều người lại ưa thích? Loại chà bông này có những thành phần dinh dưỡng và công dụng ra sao? Sản phẩm có thực sự tốt như lời đồn không? Đó là những câu hỏi mà nhiều người còn băn khoăn. Vậy câu trả lời sẽ có ở trong bài viết sau đây!
06 KINH NGHIỆM GIÚP BẠN BÁN THỰC PHẨM SẠCH ONLINE THÀNH CÔNG
06 KINH NGHIỆM GIÚP BẠN BÁN THỰC PHẨM SẠCH ONLINE THÀNH CÔNG

3786 Lượt xem

Bạn đang ấp ủ cho mình về một kế hoạch bán thực phẩm sạch online nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu, làm thế nào để có thể bán hàng tốt. Đừng lo lắng, hôm nay Bồ Công Anh Foods sẽ giúp bạn với 6 bí quyết bán hàng thực phẩm sạch online.
Trứng rán cần mỡ - Bắp cần bơ - Bụng đói đã có XÚC XÍCH ĐỨC XÔNG KHÓI GODACO 
Trứng rán cần mỡ - Bắp cần bơ - Bụng đói đã có XÚC XÍCH ĐỨC XÔNG KHÓI GODACO 

1715 Lượt xem

Được chế biến bằng công thức đặc biệt với thịt heo tươi ngon.  Xúc xích Đức xông khói có vị ngọt thanh từ thịt và hương thơm nồng nàn tỏa ra từ các thớ thịt dai giòn.
Nguồn cung ứng Bạch tuộc baby ỔN ĐỊNH, GIÁ TỐT tại TP. HCM
Nguồn cung ứng Bạch tuộc baby ỔN ĐỊNH, GIÁ TỐT tại TP. HCM

2759 Lượt xem

Bạch tuộc baby là một loại hải sản biển thân mềm, hình oval với các xúc tu rất dài. Bạch tuộc hấp dẫn bởi nó vô cùng giòn. Bạch tuộc baby có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và lạ miệng khiến bạn ăn mãi mà không cảm thấy chán. Nhất là vào mùa thu được nhâm nhi những miếng bạch tuộc nướng dai giòn nóng hổi thì thật hấp dẫn.  
Địa chỉ cung cấp GỪNG SẤY KHÔ tại TP. HCM | Bồ Công Anh Việt Nam
Địa chỉ cung cấp GỪNG SẤY KHÔ tại TP. HCM | Bồ Công Anh Việt Nam

2215 Lượt xem

Gừng thái lát sấy khô có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ mọi siêu thị hay chợ truyền thống nào ở nơi bạn sinh sống. Gừng sấy khô có rất nhiều công dụng hữu ích và cách sử dụng đa dạng khác nhau.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng